Cửa hàng Hoàng LinhMain PostNewsSỰ GIẢI TRÍTOP STORIES

“Sự quyến rũ của cà phê, tại sao người ta lại say mê nó?”

1. Vai trò tăng cường năng lượng: Cà phê là nguồn năng lượng tuyệt vời mà bạn có thể uống vào mỗi buổi sáng hoặc bất cứ lúc nào. Một tách cà phê vào buổi sáng tiếp thêm sinh lực cho bạn để bắt đầu ngày mới và một ngụm vào buổi chiều tiếp thêm sinh lực cho bạn khi mệt mỏi. 2. Trải nghiệm hương vị đậm đà, đa dạng: Cà phê mang đến nhiều hương vị khác nhau do sự kết hợp khác nhau của các loại hạt và phương pháp chiết xuất. Bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau, từ espresso đậm đà đến latte mịn màng và cà phê đá tươi, hòa mình vào thế giới cà phê luôn thay đổi. 3. Nơi giao lưu, gặp gỡ xã hội: Quán cà phê đã trở thành nơi diễn ra nhiều tương tác xã hội khác nhau, chẳng hạn như những cuộc gặp gỡ nhỏ với bạn bè hoặc những cuộc họp kinh doanh. Cà phê được định vị là thứ khiến cuộc trò chuyện trở nên dễ chịu hơn trong những tình huống này. 4. Đối tác giúp bạn sáng tạo và tập trung: Nhiều người cảm thấy uống cà phê mang lại cho họ cảm hứng sáng tạo vì chất caffeine trong đó kích thích não bộ và tăng khả năng tập trung. Một tách cà phê mang lại sự hỗ trợ nhanh chóng như một đồng nghiệp khi làm việc hoặc học tập. 5. Những thú vui nhỏ trong cuộc sống hằng ngày: Những niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là một tách cà phê ấm, sẽ biến nó thành một khoảnh khắc đặc biệt. Với bữa sáng, khi đọc sách, hay ngồi bên cửa sổ ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, cà phê tăng thêm hương vị đặc biệt cho cuộc sống thường ngày. Cà phê không chỉ là một loại đồ uống mà đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều người yêu thích cà phê vì nhiều lý do khác nhau và chúng tôi khuyến khích bạn trải nghiệm trải nghiệm đặc biệt khi chia sẻ cảm xúc đó. Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về sức hấp dẫn của cà phê nhé!

Các loại cà phê Việt Nam

**Một. Konnyang (Cà phê sữa đá):
Là thức uống cà phê tiêu biểu nhất ở Việt Nam, Connyang có đá luôn giúp giải nhiệt. Nó được làm bằng cách thêm sữa và sữa đặc vào cà phê espresso được làm bằng hạt cà phê Robusta đậm đặc và phủ đá lên trên. Nó có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị cà phê đậm đà và sữa ngọt ngào.

**2. Espresso (Cà phê đen):
Ở Việt Nam, cà phê espresso đậm đặc là loại cà phê được tiêu thụ phổ biến nhất. Bạn có thể thưởng thức hương vị đậm đà và đậm đặc, đặc trưng là nước được thêm vào để mang lại hương vị bốc lửa. Hương thơm đậm đà của hạt cà phê lấp đầy khoang miệng của bạn.

**3. Cà phê không gian (Cà phê trứng):
Loại cà phê đặc biệt này được làm bằng lòng đỏ trứng trộn. Trộn lòng đỏ trứng và đường lên trên espresso đậm đà để tạo bọt mềm, sau đó uống với sữa thêm để có vị mặn và ngọt.

**4. Cà phê Dừa (Cà phê cốt dừa):
Cà phê dừa cũng phổ biến ở các vùng nhiệt đới của Việt Nam. Espresso được thêm vào bên trên nước cốt dừa và đá, kết hợp hương vị tươi mát, ngọt ngào của dừa và cà phê.

**5. Condiroy (Cà phê sữa chua đá):
Một trong những loại cà phê đá nổi tiếng của Việt Nam, nó được pha bằng cách rót espresso trộn với sữa đặc có đường và sữa lên trên đá bào Kouen màu nhạt. Vị ngọt thanh mát mang lại cảm giác sảng khoái hơn.

Các loại cà phê trên thế giới

Có ba loại cà phê chính: Arabica, Robusta và Liberica. Arabica mềm, thơm, có vị ngọt, chua, vị umami và hương thơm vượt trội so với Robusta nên đắt hơn và chứa ít caffeine hơn Robusta.

Có ba loại cà phê chính: Arabica, Robusta và Liberica. Arabica mềm, thơm, có vị ngọt, chua, vị umami và hương thơm vượt trội so với Robusta nên đắt hơn và chứa ít caffeine hơn Robusta.

Trong xã hội hiện đại, cà phê đã trở thành một loại đồ uống thiết yếu. Có rất nhiều lý do. Cà phê có tác dụng tăng cường sinh lực và tập trung cho nhiều người, đồng thời giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi và tăng khả năng tập trung.

Cà phê còn giúp giao tiếp và hình thành các mối quan hệ xã hội giữa con người với nhau. Nhiều người gặp nhau tại các quán cà phê và có khoảng thời gian vui vẻ, thư giãn.

Ngoài ra, khi thưởng thức cà phê, tôi còn được truyền cảm hứng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, văn học và âm nhạc. Uống cà phê giúp tập trung tâm trí, mang lại cho bạn sự sáng tạo và tâm trạng sâu sắc hơn.

Tiêu thụ cà phê vừa phải cũng có nhiều mối liên hệ khác nhau với sức khỏe. Để biết thêm thông tin về lợi ích của cà phê, vui lòng tham khảo liên kết bên dưới.

1. Cà phê espresso

Cà phê đậm đặc, mạnh mẽ:
Đặc trưng bởi hương thơm nồng nàn và vị đắng
Cà phê Espresso là thức uống cà phê truyền thống của Ý. Có nghĩa là ‘pha nhanh’ trong tiếng Ý, nó pha cà phê đậm đà, có hương vị đậm đà bằng cách cho nước nóng chảy dưới áp suất cao lên bã cà phê trong một khoảng thời gian ngắn.
Tôi chỉ uống những tách cà phê mới pha mà không thêm sữa hoặc nước espresso. Bạn có thể uống nó trong khi cảm nhận được vị đắng và hương vị đậm đà tự nhiên của nó.

2. Americano

Các tính năng của Americano:
Nó có hương vị cà phê mạnh và độ axit, và có một kết thúc sạch sẽ.
Nồng độ hương vị có thể được điều chỉnh tùy theo tỷ lệ nước và cà phê.
Americano đại diện cho phong cách cà phê Attilia được thưởng thức ở Hoa Kỳ và đặc trưng bởi hương vị sạch sẽ. Bằng cách pha loãng hương vị đậm đà của cà phê espresso với nước, bạn có thể tạo ra một thức uống nhẹ hơn, sạch hơn.
Americano là loại thức uống cà phê tiêu biểu nhất và cũng là loại cà phê phổ biến và được ưa chuộng nhất.

3. Pha cà phê

Tính năng Latte:
Đặc trưng với hương vị mịn màng là sự hòa quyện hài hòa giữa espresso và sữa
Hương vị đậm đà, đậm đà kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa và mùi thơm của cà phê.
Latte được đặc trưng bởi hương vị mịn và kem được tạo ra bằng cách trộn cà phê và sữa. Từ ‘Latte’ có nghĩa là ‘sữa’ trong tiếng Ý và là cái tên được tạo ra từ sự kết hợp giữa cà phê và sữa.

Nó thường được làm bằng cách trộn cà phê espresso và sữa theo tỷ lệ 1:1, cho phép bạn thưởng thức hương vị mịn màng và đậm đà bằng cách kết hợp độ mềm của sữa với hương thơm và vị đậm đà của cà phê.

4. Cappuccino

Tính năng Cappuccino:
Vị kem mịn màng với sự kết hợp hài hòa giữa espresso, sữa đánh và bọt.
Sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của cà phê và vị êm dịu của sữa
Cappuccino là thức uống cà phê truyền thống của Ý được làm bằng cách thêm sữa hấp và bọt vào espresso. Từ cappuccino có nghĩa là ‘nhà sư đội mũ’ trong tiếng Ý, và cái tên này được đặt vì bọt thu được trên cà phê giống với hình dáng của một nhà sư đội mũ.
Cappuccino được tạo thành từ ba lớp espresso, sữa hấp và bọt, bí quyết để pha một ly cappuccino là tách riêng từng lớp để chúng không bị trộn lẫn. Điều này là do sự hấp dẫn của cappuccino là bạn có thể cảm nhận được sự hài hòa giữa kết cấu kem mềm và tỷ lệ thích hợp giữa cà phê và sữa.
Nó được làm bằng cách rót cà phê espresso vào cốc cỡ thường, thêm sữa hấp và cuối cùng là thêm bọt sữa. Để hoàn thành, rắc bột quế hoặc sô cô la.

5. Mocha

Tính năng Mocha:
Sự kết hợp của espresso, sữa và sô cô la
Nó có đặc điểm là vị đậm đà và ngọt ngào do sự kết hợp giữa vị đậm đà của cà phê và vị ngọt của sô cô la.
Mocha là loại cà phê ngọt ngào với sự kết hợp hài hòa giữa espresso và socola. Cái tên ‘Mocha’ xuất phát từ hạt mocha, espresso và sô cô la được kết hợp để tạo ra hương vị đậm đà và ngọt ngào.
Mocha thường bao gồm cà phê espresso, xi-rô hoặc bột sô cô la, sữa hấp và kem tươi.
Nó có kết cấu mềm và kem với hương vị cà phê đậm đà của espresso và hương sô cô la ngọt ngào. Đây là loại cà phê được nhiều người thích cà phê ngọt ngào ưa chuộng.

6. Bia lạnh

Tính năng bia lạnh:
Nó được đặc trưng bởi hương vị sảng khoái bằng cách chiết xuất nước lạnh và cà phê ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài.
Nó có ít axit hơn, hương vị thanh khiết và được ưa chuộng như một loại cà phê giải khát mùa hè.
Cold brew là một loại đồ uống cà phê được pha bằng nước lạnh và có những đặc điểm khác với cà phê nóng thông thường. Cái tên ‘brew lạnh’ có nghĩa là ‘brew lạnh’ và có hương vị nhẹ nhàng.
Cà phê pha lạnh thường được làm bằng cách ngâm hạt cà phê trong nước lạnh trong thời gian dài. Nó thường được ủ từ từ trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 giờ. Cà phê pha lạnh được chiết xuất theo cách này là thức uống cà phê có ít axit và vị đắng hơn, đồng thời nhấn mạnh hương vị và độ mịn.
Nó có sức hấp dẫn khi thưởng thức hương vị mát lạnh, trong lành bằng cách thêm đá. Bạn cũng có thể thưởng thức các hương vị khác nhau bằng cách thêm xi-rô hoặc sữa.

7. Cà phê nhỏ giọt

Tính năng cà phê nhỏ giọt:
Loại cà phê này được chiết xuất từ ​​từ qua phin lọc và có hương vị cân bằng, sạch sẽ.
Đặc điểm của hạt cà phê của mỗi vùng được bộc lộ rõ ​​ràng hơn, bạn có thể trải nghiệm nhiều hương vị và mùi thơm khác nhau.
Cà phê nhỏ giọt là một trong những phương pháp chiết xuất cà phê được nhiều người ưa chuộng tại nhà. Đây là phương pháp chiết xuất bột cà phê bằng cách cho vào bộ lọc và từ từ đổ nước nóng lên trên.

Quá trình này tạo ra cà phê có vị mềm, sạch và thơm, độ chua thấp và hương vị tinh tế khiến nó trở nên thú vị ngay cả với những người có dạ dày nhạy cảm hoặc những người không thích hương vị đậm đà của cà phê.
Hương vị và mùi thơm có thể khác nhau tùy thuộc vào loại phin cà phê hoặc phương pháp chiết xuất và bạn có thể thưởng thức nhiều kiểu cà phê phin khác nhau tùy theo sở thích cá nhân. Cà phê nhỏ giọt là loại cà phê tốt cho hương vị và không gian khi bạn tận hưởng khoảng thời gian nhàn nhã, cảm nhận hương thơm qua quá trình chiết xuất chậm.

8. Macchiato

Tính năng Macchiato:
Một thức uống cà phê được pha trộn hài hòa giữa espresso và sữa, mang lại hương vị mịn màng và béo ngậy.
Bằng cách tập trung vào sự cân bằng giữa sữa và espresso, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt và độ béo ngậy của kem.
Macchiato là thức uống cà phê truyền thống của Ý được làm bằng cách thêm sữa hấp và bọt vào espresso.
Từ ‘macchiato’ có nghĩa là ‘macaron’ trong tiếng Ý và được đặt tên theo lớp bọt mềm phía trên cà phê giống như bánh macaron.
Macchiato thường được uống trong một cốc nhỏ và bao gồm một tỷ lệ thích hợp giữa espresso, sữa hấp và bọt.
Nó có hương vị đậm đà và hương thơm đậm đà của espresso, đồng thời có kết cấu mềm và mịn như kem nhờ có thêm sữa hấp và bọt.
Đây là thức uống cà phê hấp dẫn cho phép bạn thưởng thức hương vị đậm đà của cà phê và vị mềm mại của sữa một cách hài hòa. Bạn có thể thưởng thức đá hoặc nóng tùy theo sở thích.

9. Einspenner

Tính năng Einstein:
Nó có lớp kem dày và ngọt ngào phủ lên trên cà phê.
Cà phê Einspänner là thức uống cà phê truyền thống của Áo, một phong cách cà phê đặc biệt được phủ espresso và phủ kem tươi.
Từ ‘Einspener’ có nghĩa là ‘cà phê của vua’ trong tiếng Đức, và cái tên này được tạo ra với ý nghĩa rằng vị đậm đà của kem tươi và hương vị đậm đà của cà phê tượng trưng cho cà phê hoàng gia.
Cà phê Einspenner rót cà phê espresso vào một chiếc cốc nhỏ và phủ lên trên một lớp kem đánh đặc, ngọt ngào.
Kem đánh bông bảo vệ cà phê khỏi nhiệt và thêm hương vị kem mịn. Kem tươi được phủ lên trên như thế này là một loại cà phê đặc biệt có thể thưởng thức bằng thìa và cho phép bạn thưởng thức hương vị và mùi thơm đậm đà hơn do sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của cà phê và lớp kem mềm, ngọt.

10. French press (tên loại cà phê)

Tính năng báo chí Pháp:
Có hương vị đậm đà và thơm nhờ thời gian chiết xuất lâu và không cần phương pháp lọc.
Hương vị của hạt cà phê được cảm nhận đậm đà hơn, bạn có thể thưởng thức cà phê với hương vị đậm đà và đậm đà.
Cà phê ép kiểu Pháp là loại cà phê được chiết xuất hương vị từ hạt cà phê bằng ấm thủy tinh hình trụ. Cho hạt cà phê đã xay thô vào ấm đun nước, đổ nước nóng vào rồi ấn pít tông để tách hạt ra khỏi cà phê đã chiết.
Cà phê ép kiểu Pháp có hương vị đậm đà, đặc trưng, ​​nhiều dầu và hương cà phê hơn so với các phương pháp pha cà phê khác.

11. Con Panha (tên loại cà phê)

Các tính năng của Conpanha:
Cà phê tráng miệng với kem vani bên trên để nhấn mạnh vị ngọt
Bạn có thể thưởng thức hương vị cà phê và vị ngọt của xi-rô và kem cùng một lúc.
Con panel là món tráng miệng cà phê truyền thống của Ý được làm bằng cà phê espresso phủ kem vani. Cornpanel là cái tên bắt nguồn từ ý nghĩa ‘ngô mềm’ với ý nghĩa này.
Thông thường, espresso được rót vào cốc nhỏ và kem vani được đặt lên trên. Sự kết hợp giữa cà phê ấm và kem lạnh cho phép bạn thưởng thức hương vị mịn màng, đậm đà cùng hương thơm ngọt ngào, sảng khoái.
Bánh ngô là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn thưởng thức cà phê và kem cùng nhau, và đặc biệt được ưa chuộng như một món tráng miệng.

12. Cà phê Ailen (tên loại cà phê)

Đặc điểm cà phê Ailen:
Espresso có hương vị độc đáo và vị ngọt do có thêm rượu whisky và đường.
Sự kết hợp độc đáo giữa cà phê với hương vị dịu nhẹ, đậm đà và được bổ sung thêm cồn.
Cà phê Ailen là thức uống cà phê truyền thống của Ireland, một loại cà phê đặc biệt được pha bằng cách thêm rượu whisky và đường vào cà phê espresso.
Cái tên ‘Ailen’ chỉ ra rằng thức uống này có nguồn gốc từ Ireland và được biết đến là một phần của văn hóa cà phê Ireland.
Thông thường, cà phê espresso được rót vào một cốc nhỏ, thêm rượu whisky và đường, sau đó phủ một lớp kem tươi lên trên.
Cà phê Ailen kết hợp theo cách này có hương vị mịn màng và đậm đà, hương vị của rượu whisky và vị ngọt của đường được thêm vào mang lại trải nghiệm đặc biệt.
Cà phê Ailen thường được pha trong cốc đun nóng và là thức uống cho phép bạn thưởng thức sự kết hợp giữa cà phê ấm và rượu whisky.
cà phê espresso trà xanh

13. Espresso trà xanh (tên loại cà phê)

Tính năng cà phê trà xanh:
Sự kết hợp giữa espresso và bột trà xanh
Nó có hương vị đặc biệt kết hợp giữa vị đậm đà của cà phê với vị bùi bùi nhưng sảng khoái của trà xanh nhưng có người thích và không thích.
Cà phê trà xanh là sự kết hợp được tạo ra bởi người Hàn Quốc thích mùi hương và vị của trà xanh. Nó được tạo ra bằng cách sử dụng hương thơm và hương vị độc đáo của trà xanh làm nền và thêm cà phê espresso và sữa lên trên.
Sự kết hợp giữa trà xanh và cà phê này có hương vị và hương vị độc đáo, hài hòa giữa vị trong và sạch của trà xanh với vị đậm đà của cà phê. Tuy nhiên, một số người cho rằng trà xanh có vị cỏ và là thức uống có nhiều ý kiến ​​trái chiều.

14. Cà phê Dalgona (tên loại cà phê)

Đặc điểm cà phê Dalgona:
Cà phê được pha với kem tươi và dalgona bên trên latte đá
Bạn có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào thơm ngon của Dalgona khi uống cà phê. Nó ngọt đến mức có người thích và không thích.
Cà phê Dalgona là một thức uống cà phê ngọt được làm bằng đồ ăn nhẹ có đường truyền thống của Hàn Quốc. Tùy thuộc vào sở thích của quán cà phê, nó được làm bằng cách sử dụng kem đánh bông, xi-rô và dalgona bên trên latte đá, cho phép bạn thưởng thức cả hương vị ngọt ngào và đậm đà.

“Sự quyến rũ của cà phê, tại sao người ta lại say mê nó?””의 9개의 댓글

답글 남기기

이메일 주소는 공개되지 않습니다. 필수 필드는 *로 표시됩니다

Translate »